Bí kíp uống đủ nước cho người bận rộn

Cuộc sống và công việc quá bận rộn làm bạn không có đủ thời gian để chăm sóc bản thân, kể cả chuyện uống nước sao cho đủ và đúng. Nhất là khi hè tới, thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ bị mất nước. Nếu không bổ sung đủ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn.

Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe giúp bạn đảm bảo một chế độ uống đủ nước, tốt cho sức khỏe, hoàn thành công việc và tận hưởng cuộc sống.

1. Uống nước khi thức dậy 

Nên uống một ly nước tinh khiết ở nhiệt độ ấm từ máy lọc nước khi vừa thức dậy vào sáng sớm và còn chưa kịp ăn gì. Vì đây là thời điểm cơ thể sẽ hấp thu nước một cách dễ dàng và sảng khoái sau giấc ngủ. Lượng nước uống buổi sáng sớm tốt nhất là từ 250 – 300ml.
Uống nước vào thời điểm này giúp cơ thể bổ sung lượng nước mất đi sau một đêm dài, giúp đánh thức cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ bài tiết hoạt động tốt hơn.

2. Uống nước khi làm việc

Uống một cốc nước khi đến làm việc để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể. Giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, mỏi mệt và buồn ngủ.

3. Uống nước sau khi vận động mạnh

Không chỉ nên uống nước khi cảm thấy khát mà nên uống nước thường xuyên. Đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới bổ sung nước. Nhất là khi Khi cơ thể vận động quá sức, rất cần có nước uống bổ sung. Uống ngay lập tức 01 ly nước khoảng 250 ml. Hoặc thường xuyên đem theo nước khi tập thể dục, hễ lúc nào cảm thấy mệt và khát, hãy uống ngay. Tốt nhất là đem theo chai nước 1 lít. Uống nước sau mỗi giờ tập thể dục còn là cách bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe.

4. Uống nước trước bữa ăn 30 phút

Trước mỗi bữa ăn 30′, nên uống 1 ly nước hoặc uống nhiều nước giữa các bữa ăn để kích thích tiêu hóa và làm sạch đường ruột.
Không nên uống nước trong bữa ăn do gây cản trở cho năng suất làm việc của hệ tiêu hóa. Từ đó, dẫn đến hàm lượng insulin bị dao động mạnh và tạo cơ hội cho việc tích tụ mỡ trong cơ thể tăng cao vì uống nước trong lúc ăn sẽ pha loãng dịch tiêu hóa.

5. Uống nước trước khi ngủ 1h

 
Trước khi ngủ 1h, cần uống thêm 750 ml nước nữa. Do thời tiết lạnh hay nóng như thế nào, cơ thể cũng tiết ra lượng mồ hôi khoảng 500 ml. Đến lúc ngủ, thân nhiệt tăng cao, cần có lượng nước hấp thụ vào nhiều hơn lượng nước bị mất đi, để cơ thể cân bằng và khỏe mạnh nhất.
Không nên uống nước quá nhiều nước ngay trước khi ngủ. Vì điều này sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều, không tốt cho thận, bàng quang, gây sụt giảm lượng muối trong cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0349582156