Bí quyết đơn giản để có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo nạp đủ năng lượng cần thiết. Nhờ đó, tinh thần cũng thoải mái, vui tươi và giảm thiểu khả năng mắc bệnh hơn.

Vậy làm thế nào để duy trì thói quen tốt? Xem ngay những “note” nhỏ đơn giản mà hữu ích dưới đây.

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu protein 

Nếu bữa ăn đầu tiên trong ngày đầy đủ protein (trứng, sữa, chuối,…) và cân bằng dinh dưỡng, khả năng duy trì ổn định lượng đường trong máu sẽ tốt hơn. Nhờ vậy, những bữa ăn còn lại có thể không cần ăn quá nhiều.

Trong 1 nghiên cứu, những phụ nữ thừa cân tiêu thụ ít nhất 30gram protein vào bữa sáng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và ăn ít calo hơn vào bữa trưa so với những người nạp ít protein vào bữa sáng.

“Cách ly” những đồ ăn không tốt cho sức khoẻ 

Nếu trong nhà có đồ ăn vặt, hãy để chúng xa tầm mắt để tránh gây cảm giác thèm và “buồn miệng”. 

Vì thật khó có thể ăn uống lành mạnh khi bị vây quanh bởi đồ ăn, nhất là những đồ không tốt cho sức khoẻ. Hãy áp dụng chiêu “Xa mặt cách lòng” để hạn chế “nạp” đồ ăn nhé! 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện

Điều này giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tuần hoàn, giảm độ kết dính của máu, từ đó giảm đáng kể nguy cơ về bệnh huyết áp, tiêu hoá và nhồi máu cơ tim.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình tập luyện, đặc biệt là buổi sáng cũng giúp thận hoạt động hiệu quả hơn, tăng cường khả năng thải độc.

Để có nguồn nước tinh khiết, đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy lọc nước ChungHo: thiết kế nhỏ gọn, công nghệ RO tiên tiến giúp loại bỏ kim loại nặng, hóa chất độc hại, cặn bẩn lơ lửng…

Tập thể dục kết hợp chế độ ăn uống phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu nhất

Nghiên cứu cho thấy rằng khi kết hợp vận động cùng với việc thay đổi chế độ ăn uống có thể củng cố lẫn nhau, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cuộc khảo sát 200 người cho thấy những người bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời tập thể dục có thể duy trì lâu dài thành thói quen hơn những người ăn kiêng trước và sau đó mới tập luyện (hoặc ngược lại).

Rủ 1 người bạn cùng tham gia chế độ

Khi có 1 người bạn “đồng hành”, con đường ăn kiêng hay tập thể dục sẽ bớt “gian nan” hơn, đặc biệt nếu đó là “bạn đời” của bạn.

Theo nghiên cứu từ hơn 3.000 cặp vợ chồng, khi 1 người thay đổi lối sống tích cực như ăn uống lành mạnh hay tăng hoạt động thể chất, người kia có nhiều khả năng sẽ cùng tham gia và thay đổi theo hướng tốt hơn. Đồng thời, sự đối chiếu kết quả của 2 người sẽ tăng thêm động lực trong suốt quá trình.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0349582156