Thói quen mẹ bầu phải thay đổi ngay để có thai kỳ khỏe mạnh

Ăn uống thất thường, làm việc quá căng thẳng, ít vận động, sử dụng mỹ phẩm chứa vitamin A, BHA… là những thói quen của nhiều mẹ bầu.

Dưới đây là những thói quen mẹ bầu cần thay đổi ngay để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

1. Thời gian biểu thất thường

Ăn uống không đúng giờ, bỏ bữa, đi ngủ muộn… là thói quen của nhiều chị em khi còn son rỗi, nhưng chúng lại có ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Thời gian biểu thất thường làm cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, giảm trí nhớ, và có thể khiến trẻ bị thiếu máu, thậm chí sinh ra nhẹ cân, chậm phát triển. Ngoài ra, đồng hồ sinh học của trẻ được thiết lập từ khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy, trong quá trình mang thai, mẹ bầu nên cố gắng ăn đủ bữa, đúng giờ, sinh hoạt điều độ để bé sinh ra được khỏe mạnh và phát triển toàn thiện.

2. Không quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

ChungHo đang là thương hiệu máy lọc nước được các chị em tin dùng hàng đầu

Với hy vọng mang đến nhưng điều tốt đẹp nhất cho con yêu, các mẹ thường không ngần ngại sắm ngay những sản phẩm tốt để bồi bổ cũng như bảo vệ sức khỏe cho bé, từ thực phẩm hữu cơ, thuốc bổ, đến thiết bị như máy lọc nước, máy lọc không khí, máy tạo ẩm…

Tuy nhiên, mẹ bầu hãy tìm hiểu kỹ thành phần cấu tạo, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, kiểm tra các chứng nhận nhà sản xuất đưa ra, tốt nhất nên chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín với lịch sử lâu đời, được đông đảo khách hàng tin dùng. Hãy hỏi ý kiến bạn bè, người thân, những người đã từng sử dụng sản phẩm để có lựa chọn tốt nhất.

3. Dùng mỹ phẩm chứa vitamin A, BHA

Vitamin A, BHA là các thành phần được các chị em vô cùng ưa chuộng để chữa trị rất nhiều vấn đề về da như da mụn, thâm nám… Tuy nhiên, chúng lại không hề có lợi cho quá trình phát triển của thai nhi. Thậm chí, theo các nhà khoa học, Vitamin A, BHA trong mỹ phẩm làm đẹp nếu dùng với liều lượng cao có thể dẫn đến sinh non và dị tật thai nhi.

Vì vậy, mẹ bầu cần đọc kỹ thành phần của sản phẩm làm đẹp, và lưu ý tránh sử dụng mỹ phẩm có chứa vitamin A, BHA.

4. Ít vận động

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường ngại vận động hay làm việc nhà, một phần vì cơ thể nặng nề, mệt mỏi, một phần vì sợ vận động nhiều sẽ khiến sinh non. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Vận động nhẹ nhàng không chỉ giúp mẹ giảm đau lưng khi mang thai, giảm hiện tượng sưng tấy, khiến mẹ tràn đầy năng lượng và em bé khoẻ mạnh hơn, mà còn giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

5. Lười uống nước

Uống đủ nước giúp mẹ bầu có tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh

Công việc bận rộn khiến bạn dễ dàng bỏ quên việc uống nước cho tới khi thực sự thấy khát. Thói quen này khiến cơ thể bị thiếu nước, đặc biệt không tốt với phụ nữ mang thai.

Trong suốt thai kỳ, máu của mẹ bầu có nhiệm vụ cung cấp ô-xy và dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi thông qua tử cung. Do đó, mẹ bầu cần uống nhiều nước hơn để hỗ trợ quá trình sản sinh ra đủ lượng máu nuôi cơ thể và thai nhi. Nước cũng là nhân tố tích cực giúp giảm triệu chứng táo bón, đau đầu và một số biểu hiện khó chịu khác khi mang bầu.

Nếu người trưởng thành được khuyên nên uống lượng nước 25-50% trọng lượng cơ thể (ví dụ nếu bạn nặng 72 kg thì nên uống 1,2- 2,4 lít nước mỗi ngày). Khi bầu bí, chị em nên cố gắng đảm bảo 2,3 – 2,6 lít nước mỗi ngày.

Lưu ý, trái cây, nước ép hay nước canh không thể thay thế nước tinh khiết trong vai trò thanh lọc cơ thể. Vì vậy hãy thêm vào nước tinh khiết một vài lát trái cây, rau gia vị để việc uống nước hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
0349582156